A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024

Sáng 21/5, tại Sân Vận động tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước tỉnh Kon Tum năm 2024.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

 

Tham dự khai mạc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, các địa phương, các trường phổ thông trên địa bàn thành phố Kon Tum và hơn 1.300 các em thiếu nhi...

Hiện nay, đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong nhiều nhất ở mọi đối tượng, lứa tuổi và đặc biệt là đối với trẻ em ở nước ta nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng. Nguyên nhân gây tử vong do đuối nước là tình trạng trẻ em không biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước. Ở nhiều địa phương trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian qua, tình trạng người dân biết bơi giỏi nhưng vẫn bị đuối nước và tình trạng trẻ em bị đuối nước tập thể do không biết cách phòng tránh và không biết cách cứu đuối đang còn diễn ra.

 

Đại biểu bấm chuông phát động lễ Khai mạc

 

Lễ Khai mạc nhằm tuyên truyền, vận động trẻ em tích cực tập luyện thể dục, thể thao, vui chơi giải trí nhằm nâng cao sức khoẻ, thể lực, tầm vóc, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống, phát triển toàn diện và phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em. Phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn thể xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng chống đuối nước trẻ em góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước.

 

Đại biểu tặng quà cho thanh thiếu nhi

 

Nhân dịp này, ban tổ chức đã trao tặng 30 phần quà cho các em thanh thiếu nhi đến từ nhà tài trợ Trần Thanh Tùng, Cơ sở dạy Bơi - KVC Hà Anh Diệp Bảo.

 

Nguồn: https://www.kontum.gov.vn/pages/detail/50720/Khai-mac-he-Ngay-Olympic-tre-em-va-phat-dong-toan-dan-tap-luyen-mon-boi-phong-chong-duoi-nuoc-nam-2024.html


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 44
Tháng 09 : 566
Tháng trước : 2.047
Năm 2024 : 11.865