• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PHƯỜNG DUY TÂN TỔ CHỨC LỄ CHÚC THỌ, MỪNG THỌ NĂM 2024

Trong không khí ấm áp đầu Xuân Giáp Thìn 2024, ngày 19/02/2024 phường Duy Tân long trọng tổ chức Lễ chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi năm 2024. Tham dự buổi Lễ, về phía lãnh đạo thành phố Kon Tum có đồng chí Huỳnh Đăng Hải - Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố. Về phía địa phương có các đồng chí đại diện Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể Chính trị - Xã hội phường, các đại biểu khu dân cư, đặc biệt là sự có mặt của các Cụ ông, Cụ bà và gia đình của các Cụ ông, Cụ bà được chúc thọ, mừng thọ.

 

Quang cảnh buổi Lễ

 

Năm 2024, toàn phường có 101 Cụ được chúc thọ, mừng thọ. Trong đó: có 65 Cụ 70 tuổi, 15 Cụ 75 tuổi, 12 Cụ 80 tuổi, 06 Cụ 85 tuổi, 02 Cụ 95 tuổi và 01 Cụ trên 100 tuổi.

Đồng chí Huỳnh Đăng Hải phát biểu tại buổi Lễ

 

Tại buổi lễ đồng chí đồng chí Huỳnh Đăng Hải - Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố đã ghi nhận sự đóng góp to lớn của người cao tuổi , đồng thời nhấn mạnh các cụ đã có công sinh thành, nuôi dạy, giáo dục con cháu, dòng họ nêu cao tinh thần yêu nước, động viên con cháu chấp hành tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, nhà nước và quy định của địa phương, mong các cụ sống trường thọ để tiếp tục là những trụ cột trong gia đình, trong khu dân cư góp phần xây dựng phường Duy Tân nói riêng, thành phố Kon Tum nói chung ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Cụ Vũ Văn Xuyến – đại diện cho 101 cụ được chúc thọ, mừng thọ phát biểu

 

Cụ Vũ Văn Xuyến – đại diện cho 101 cụ được chúc thọ, mừng thọ đợt này phát biểu: bản thân cảm thấy vui mừng phấn khởi, thấy tuổi thọ của mình mỗi ngày được kéo dài hơn, vui vẻ, đoàn tụ bên con cháu được nhiều hơn. Đồng thời qua mỗi lần được mừng thọ bản thân mỗi người chúng ta cũng thấy rõ hơn Đảng, nhà nước đã thực sự quan tâm đúng mức đến người cao tuổi, đã đề ra nhiều chế độ chính sách ưu việt cho người cao tuổi. Đồng thời mỗi một lần được tổ chức mừng thọ là một lần người cao tuổi chúng ta lại có dịp kiểm tra, soi rọi lại chính bản thân mình xem trong những năm tháng vừa qua mình đã sống và làm việc như thế nào, chỗ nào đã sống và làm việc tốt, chỗ nào sống và làm việc chưa tốt để rồi mặt tốt thì phát huy, mặt chưa tốt thì khắc phục sữa chữa, tiếp tục tu dưỡng rèn luyện hoàn thiện mình mỗi ngày một tốt hơn, cố gắng phấn đấu những năm tháng cuối cùng của cuộc đời hãy sống vui, sống khoẻ, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội, thực hiện đúng phương châm “lúc trẻ xông pha về già mẫu mực”, thực sự là những người ông, người bà là cây cao bóng cả để con cháu học tập noi theo”.

Mừng thọ, chúc thọ là nét đẹp văn hoá của dân tộc Việt Nam. Từ xa xưa dân tộc ta đã tổ chức chúc thọ cho các cụ cao niên, đây là dịp để con cháu thể hiện lòng hiếu thảo, sự tôn kính đối với ông, bà, cha, mẹ. Đây cũng chính là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta đối với người cao tuổi, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đã góp phần nâng cao nhận thức của xã hội đối với người cao tuổi. Đồng thời, nêu cao tình thần trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc quan tâm, chăm lo và tạo điều kiện nhằm khích lệ người cao tuổi tiếp tục có những cống hiến tích cực và thực sự là “Cây cao bóng cả” trong gia đình cũng như xã hội.

 

* Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

 

                                                                                                            Tin, bài: Mai Phương


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Thống kê truy cập
Hôm nay : 30
Hôm qua : 96
Tháng 05 : 630
Tháng trước : 1.265
Năm 2024 : 4.607