A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024

 Sáng ngày 08/05/2024, Công an tỉnh Kon Tum và UBND thành phố Kon Tum phối hợp tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy năm 2024. Dự và chỉ đạo có đồng chí Thượng tá Lê Xuân Thủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Phan Ngọc ĐịnhPhó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum.

Các đồng chí lãnh đạo trao hoa và cờ lưu niệm cho các đội thi

Hội thi có sự tham gia của 10 đội tuyển với hơn 110 vận động viên, huấn luyện viên đến từ các Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) của các phường trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Hội thi là hoạt động thiết thực, góp phần bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ, cứu người, tài sản của các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC; phát huy hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư. Đây cũng là dịp để các đơn vị trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ nhận thức về công tác PCCC và CNCH, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác bảo đảm an toàn PCCC ở cơ sở trong tình hình mới.

Đ/c Phan Ngọc Định, Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum phát biểu

Các đội tuyển trải qua 02 phần thi: Lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết hỏi đáp về kiến thức PCCC và CNCH. Phần thi thực hành bao gồm các nội dung: tổ chức chữa cháy; kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa; kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; kỹ năng tổ chức thoát hiểm trong đám cháy; kỹ năng sơ cấp cứu người bị nạn...

Phần thi lý thuyết của Đội phường Duy Tân

Phần thi lý thuyết diễn ra sôi nổi với những câu trả lời được trình bày đầy đủ, lưu loát và chính xác. Tại phần thi thực hành, các đội thi đã phối hợp thực hiện nhuần nhuyễn các kỹ năng, kỹ thuật PCCC và CNCH với tình huống xảy ra hỏa hoạn trong thời gian ngắn nhất.

Phần thi thực hành kỹ năng cứu người bị nạn thoát khỏi đám cháy

Thực hành kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa

Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, các đội thi đã hoàn thành tốt các phần thi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, thể hiện năng lực ứng phó, xử lý khi có sự cố cháy xảy ra, khả năng sử dụng thành thạo công cụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ, từ đó nâng cao kỹ năng PCCC tại cơ sở.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao Giải nhất cho đội phường Thống Nhất; 02 Giải nhì cho đội phường Duy Tân và phường Quyết Thắng; 03 Giải ba cho đội phường Ngô Mây, phường Nguyễn Trãi và phường Trần Hưng Đạo; 04 Giải khuyến khích cho các phường: Quang Trung, Thắng Lợi, Lê Lợi, Trường Chinh. Trên cơ sở kết quả Hội thi, đội đạt giải cao nhất sẽ đại diện cho thành phố Kon Tum tham gia vòng thi do Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức.

Đ/c Thượng tá Lê Xuân Thủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giải nhất cho đội phường Thống Nhất

 

Nguồn: https://congan.kontum.gov.vn/tin-tuc-su-kien/hoat-dong-cua-cong-an-tinh/to-chuc-hoi-thi-nghiep-vu-chua-chay-va-cuu-nan-cuu-ho-to-lien-gia-an-toan-phong-chay-chua-chay-nam-2024.html


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Văn bản mới
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 23
Tháng 05 : 1.217
Tháng trước : 1.265
Năm 2024 : 5.194