A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phường Duy Tân tổ chức Lễ chúc thọ, mừng thọ năm 2023

Trong không khí ấm áp đầu Xuân Quý Mão 2023, ngày 02/02/2023 phường Duy Tân long trọng tổ chức Lễ chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi năm 2023. Tham dự buổi Lễ, về phía lãnh đạo thành phố Kon Tum có đồng chí Lê Việt Hùng - Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi thành phố. Về phía địa phương có đồng chí Lê Trọng Đậu - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường, cùng các đồng chí đại diện Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể Chính trị - Xã hội phường, các đại biểu khu dân cư, đặc biệt là sự có mặt của các Cụ ông, Cụ bà và gia đình của các Cụ ông, Cụ bà được chúc thọ, mừng thọ.

Năm 2023, toàn phường có 96 Cụ được chúc thọ, mừng thọ. Trong đó: 57 Cụ 70 tuổi, 14 Cụ 75 tuổi; 08 Cụ 80 tuổi,  05 Cụ 85 tuổi, 06 Cụ 90 tuổi, 03 Cụ 95 tuổi và 03 Cụ trên 100 tuổi.

Quang cảnh buổi Lễ chúc thọ, mừng thọ

 

Tại buổi lễ đồng chí Lê Việt Hùng - Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi thành phố đã ghi nhận sự đóng góp to lớn của người cao tuổi đồng thời nhấn mạnh các cụ đã có công sinh thành, nuôi dạy, giáo dục con cháu, dòng họ nêu cao tinh thần yêu nước, động viên con cháu chấp hành tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, nhà nước và quy định của địa phương, mong các cụ sống trường thọ để tiếp tục là những trụ cột trong gia đình, trong khu dân cư góp phần xây dựng phường Duy Tân nói riêng, thành phố Kon Tum nói chung ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

đồng chí Lê Việt Hùng phát biểu tại buổi lễ

 Mừng thọ, chúc thọ là nét đẹp văn hoá của dân tộc Việt Nam. Từ xa xưa dân tộc ta đã tổ chức chúc thọ cho các cụ cao niên, đây là dịp để con cháu thể hiện lòng hiếu thảo, sự tôn kính đối với ông, bà, cha, mẹ. Đây cũng chính là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta đối với người cao tuổi, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đã góp phần nâng cao nhận thức của xã hội đối với người cao tuổi. Đồng thời, nêu cao tình thần trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc quan tâm, chăm lo và tạo điều kiện nhằm khích lệ người cao tuổi tiếp tục có những cống hiến tích cực và thực sự là “Cây cao bóng cả” trong gia đình cũng như xã hội.

Lãnh đạo UBND phường trao Bằng chúc thọ, mừng thọ và quà cho các Cụ

 

Tin, ảnh: Mai Phương


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 23
Tháng 05 : 1.217
Tháng trước : 1.265
Năm 2024 : 5.194