• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ IV - năm 2024

Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 130-KH/TU “tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ IV - năm 2024”.

Giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ IV - năm 2024

Giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ IV - năm 2024 nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh; nâng cao chất lượng, số lượng các tác phẩm báo chí hưởng ứng tham gia Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ IX – năm 2024.
 Về đối tượng tham gia: Công dân Việt Nam trong và ngoài tỉnh có tác phẩm báo chí viết về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh Kon Tum phù hợp với tiêu chí của Giải đều có quyền gửi tác phẩm tham dự. Tác giả tham dự Giải không vi phạm các quy định của Luật báo chí, Luật Sở hữu trí tuệ và các quy định khác của pháp luật. Thành viên Ban Tổ chức Giải, Hội đồng chấm Giải, Tổ Thư ký, Tổ Giúp việc không được tham gia dự thi Giải.
Về số lượng tác phẩm tham dự Giải: Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả chỉ được chọn 02 tác phẩm phù hợp với tiêu chí Giải để tham dự. Nếu tác giả đã có tác phẩm riêng của mình, hoặc đã tham gia nhóm tác giả sáng tác tác phẩm thì được chọn thêm tối đa 01 tác phẩm khác.
Về thời gian tác phẩm tham dự Giải: Tác phẩm dự giải có thời gian đăng, phát tác phẩm được tính từ ngày 01-11-2023 đến ngày 30-9-2024. Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là ngày 04-10-2024 (theo dấu Bưu điện) nếu tác phẩm nhiều kỳ thì đến thời hạn nộp tác phẩm phải đăng, phát xong hoặc có ít nhất 2/3 số kỳ của tác phẩm đăng, phát trong khoảng thời gian nêu trên. Địa chỉ nhận tác phẩm: Phòng Tuyên truyền, Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (trụ sở Tỉnh ủy, số 67 đường Bà Triệu, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum).
Về tiêu chí chung: Là những tác phẩm bằng tiếng Việt, hoặc tiếng dân tộc thiểu số được dịch ra tiếng Việt đăng, phát trên các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình); tác phẩm phải bảo đảm tính chân thực, chính xác, khách quan, có định hướng tư tưởng chính trị đúng đắn; tác phẩm cần nêu được những vấn đề mới về công tác xây dựng Đảng tại tỉnh Kon Tum và đang được dư luận xã hội quan tâm; có tính phát hiện, tổng kết hoặc hướng dẫn có tính thuyết phục và hiệu quả xã hội cao; có phương pháp thể hiện hấp dẫn, sáng tạo; có tác động tích cực phục vụ công tác xây dựng Đảng của tỉnh. Tác phẩm không được xét gồm:  Loạt bài ghép từ những bài độc lập của các tác giả đứng tên riêng lẻ ở các thời điểm đăng báo khác nhau, không có tên loạt bài; các tác phẩm có nội dung đăng tải đang còn chờ đánh giá và kết luận của các cơ quan có thẩm quyền; các tác phẩm mang tính hư cấu (như tiểu phẩm, câu chuyện văn nghệ...).
Về tiêu chí riêng đối với từng loại hình tác phẩm báo chí:
Đối với loại hình Báo in: Mỗi tác phẩm là một bài hoặc một loạt bài (không quá 05 kỳ) của cùng tác giả hoặc nhóm tác giả cùng đứng tên, về cùng một sự kiện, cùng một đề tài và thực hiện bằng cùng một thể loại báo chí. Trường họp đặc biệt vượt 05 kỳ hoặc hình thức thể hiện mới thì Ban Tổ chức Giải sẽ xem xét cụ thể.
Đối với loại hình Báo điện tử: Tác phẩm tham dự Giải phải là tác phẩm sáng tạo lần đầu, thực hiện riêng cho báo điện tử; thể hiện được đặc trưng của báo điện tử, bao gồm cả sản phẩm đa phương tiện; không xét những tác phẩm lấy từ báo in. Mỗi tác phẩm là một bài hoặc một loạt bài (không quá 05 kỳ) dưới hình thức thông tin văn bản, âm thanh, hình ảnh đa phương tiện của cùng tác giả hoặc nhóm tác giả cùng đứng tên, về cùng một sự kiện, cùng một đề tài. Trường hợp đặc biệt vượt 05 kỳ hoặc hình thức thể hiện mới thì Ban Tổ chức Giải sẽ xem xét cụ thể.
Đối với loại hình Phát thanh: Mỗi tác phẩm phải là một hoặc một loạt phóng sự, ký sự (không qúa 05 phóng sự, ký sự) một hoặc một loạt chương trình phát thanh (không quá 05 chương trình phát thanh) về một chủ đề, sự kiện phát một kỳ hoặc nhiều kỳ. Tác phẩm phải thể hiện được đặc trưng của báo nói là âm thanh rõ ràng, tiếng nói nhân vật, tiếng động, âm nhạc bảo đảm chất lượng. Thời lượng: Tối đa 60 phút/tác phẩm. Trường hợp đặc biệt vượt 05 kỳ, loạt phát thanh hoặc hình thức thể hiện mới thì Ban Tổ chức Giải sẽ xem xét cụ thể.
- Đối với loại hình Truyền hình: Mỗi tác phẩm phải là một hoặc một loạt phóng sự, ký sự, phim tài liệu (không quá 05 phóng sự) về một chủ đề, sự kiện. Tác phẩm phải thể hiện được đặc trưng của báo hình là hình ảnh động. Kỹ thuật hình ảnh, âm thanh phải đạt yêu cầu chất lượng, nội dung hấp dẫn và bảo đảm đúng như chương trình đã phát, không được dựng hình lại. Thời lượng: Tối đa 90 phút/tác phẩm. Trường hợp đặc biệt vượt 05 chương trình, phóng sự hoặc hình thức thể hiện mới thì Ban Tổ chức Giải sẽ xem xét cụ thể.
Đối với Ảnh báo chí: Tác phẩm ảnh bao gồm ảnh đơn, nhóm ảnh hoặc phóng sự ảnh. Đối với nhóm ảnh hoặc phóng sự ảnh về một nội dung đăng báo có nhiều ảnh, chỉ tuyển chọn mỗi nhóm ảnh hoặc phóng sự ảnh không quá 10 ảnh, đăng trên cùng một số báo hoặc cùng thời điểm xuất bản (đối với báo điện tử).
Về Cơ cấu Giải: Giải thưởng được trao cho các tác phẩm báo chí xuất sắc thuộc 04 loại hình báo chí với số lượng: 04 Giải A, 08 Giải B, 12 Giải C, 16 Giải Khuyến khích (Tác phẩm Ảnh báo chí được cơ cấu trong giải báo in hoặc báo điện tử).
 Đối với tác giả, tác phẩm đoạt Giải: Tặng Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức Giải và tiền thưởng. Cụ thể:
+ Giải A: 10.000.000 đồng.
+ Giải B: 6.000.000 đồng.
+ Giải C: 3.000.000 đồng.
+ Giải Khuyến khích: 1.500.000 đồng.
Đối với tập thể: Tặng Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức Giải cho 06 tập thể là cơ quan báo chí, ban tuyên giáo, ban tổ chức cấp ủy, đơn vị cấp phòng (thuộc cấp tỉnh và cấp huyện) có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, tổ chức Giải với mức 2.000.000 đồng/tập thể.
Chi tiết Kế hoạch và Thể lệ giải tại: https://tuyengiaokontum.org.vn/giai-bao-chi-xdd-nam-2024/ke-hoach-so-130-kh-tu-ngay-01-3-2024-cua-ban-thuong-vu-tinh-uy-ve-to-chuc-giai-bao-chi-ve-xay-dung-dang-bua-liem-vang-cua-dang-bo-tinh-kon-tum-lan-thu-iv-nam-2024-6466.html

Nguồn: https://www.tuyengiaokontum.org.vn/thong-tin-tuyen-truyen/giai-bao-chi-ve-xay-dung-dang-bua-liem-vang-cua-dang-bo-tinh-kon-tum-lan-thu-iv-nam-2024-6539.html


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Hôm qua : 96
Tháng 05 : 606
Tháng trước : 1.265
Năm 2024 : 4.583